Kiểm soát chặt hơn tín dụng bất động sản, chứng khoán

Theo ngân hàng nhà nước tín dụng bất động sản đến giữa tháng 4 năm 2021 tăng 3,12% mức tăng gần như tốt nhất trong 34 năm trở lại đây. Còn hiện cho vay chứng khoán là khoảng trên 45.000 tỷ đồng đây là những lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ nợ xấu phát sinh nên Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường theo dõi và giám sát chặt nguồn vốn chảy vào những lĩnh vực này.

Vụ trưởng vụ tín dụng

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh – Vụ trưởng vụ tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng nhà Nhà nước:

“Số liệu của quý I là 3% không tăng đột biến. Ví dụ như năm 2019 thì quý 1 bất động sản tăng 5,19% cho nên chúng tôi đánh giá là tất nhiên 2020 thì do đại dịch cúm ít được cho nên cái số liệu nó tăng rất thấp Nhưng mà như vậy thì để khẳng định rằng  bất động sản là cũng không phải tăng đột biến.  Tín dụng của toàn toàn ngành,bất động sảnchiếm khoảng 19% trên tổng dư nợ của toàn nền kinh tế.

Hiện nay Ngân hàng Nhà nước đang kiểm soát chặt chẽ về lĩnh vực đầu tư và tín dụng bất động sản.Đối với Chứng khoán số dư của chứng khoán thì đến thời điểm hiện tại hết quý 1 tăng trưởng dư nợ là 45.300 tỷ và chiếm tỷ trọng là 0,5% trên tổng dư nợ về xu hướng về quy mô tăng trưởng chứng khoán thì không phải lớn về với quy mô của 9,5 triệu tỷ thì 45.300 tỷ đồng từ chứng khoán không phải là mức dư nợ quá cao. It’s very clickmiamibeach.com important that you choose games that aren’t as violent as each other. ”

Tín dụng bất động sảnTheo ngân hàng nhà nước cơ quan này sẽ sớm có báo cáo chi tiết cụ thể số dư tín dụng cho vay các lĩnh vực bất động sản và chứng khoán gửi thủ tướng Chính phủ trên tinh thần là sẽ theo dõi và giám sát chặt chẽ thậm chí không loại trừ khả năng sẽ tiếp màn tín dụng đối với những lĩnh vực này nhằm hạ nhiệt cơn sốt đất hiện nay.

Xem thêm một số dự án bất động sản đất nền thái nguyên

Thiết kế website bất động sản VN4U
Đất Nền Miền Bắc Chính sách bảo mật - Điều khoản sử dụng